Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn màu sắc cho kệ bếp?


     Bên cạnh chất liệu, kiểu dáng, phong cách thiết kế thì màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn tủ bếp. Có rất nhiều màu để chúng ta lựa chọn như trắng, vàng, xanh, tím,… nhưng màu nào mới là màu phù hợp với gia đình mình nhất? Để chọn được màu phù hợp cho tủ bếp ngoài yếu tố sở thích của gia chủ ra thì còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

   1. Không gian của bếp
     Không gian của bếp là yếu tố chi phối và gần như là quyết định đối với màu sắc tủ bếp. Bởi khi lựa chọn màu sắc chúng ta không chỉ quan tâm đến màu chúng ta thích mà còn phải xem nó có hợp với không gian bếp nhà mình hay không. Nếu như nhà bếp có diện tích khiêm tốn thì màu tủ nên chọn là màu sáng hoặc trung tính như trắng, vàng nhạt, hồng, xanh lơ,… Còn nếu diện tích bếp tương đối thoải mái thì màu sắc tủ bếp bạn tha hồ lựa chọn, dù cho đó là những gam màu tối.


   2. Màu sắc phải theo tông
     Chọn màu sắc tủ theo tông có 2 cách: Một là màu của tủ sẽ cùng tông với màu sơn tường và các đồ nội thất nhà bếp, tạo cho căn bếp sự đồng màu đồng chất có gu thẩm mỹ và sang trọng hơn. Hai là ngược lại, chọn màu tủ bếp sao cho đối nghịch với màu của sơn tường và những đồ vật khác để tạo ra những điểm nhấn quan trọng giúp căn bếp ấn tượng.
     Ngoài ra, màu sắc theo tông còn được hiểu là chọn những chiếc tủ đơn màu hoặc đa màu. Nếu là tủ đơn màu thì việc thiết kế các đồ nội thất khác để tạo điểm nhấn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Còn nếu tủ bếp đa màu thì chúng ta không cần phải bận tâm làm cách nào để trông nó thật nổi bật vì bản thân đa màu sắc của nó cũng đã đủ để ấn tượng rồi.
     Thường thì tủ bếp gỗ đẹp sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn về màu sắc như màu vân gỗ, vân gỗ tự nhiên, màu sáng, màu tối hay màu được làm bóng bởi vec ni hoặc sơn. Nói chung việc chọn màu sắc theo tông bạn phải là người có kinh nghiệm hoặc một chút gu thẩm mỹ thì màu sắc mới có thể hài hòa với không gian được.



   3. Màu sắc theo phong thủy
     Không chỉ là khi xây nhà mới cần coi phong thủy mà việc lựa chọn màu sắc cũng ảnh hưởng đến phong thủy rất nhiều. Phong thủy màu sắc tủ bếp được căn cứ vào vận mệnh của gia chủ và hòa khí của ngôi nhà.
    Người xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì vậy mà màu sắc thuận phong thủy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc duy trì hạnh phúc gia đình. Người ta ví nhà bếp là trái tim của cả ngôi nhà, nơi nuôi dưỡng mọi người không những bằng những bữa ăn mà còn về mặt tình cảm. Chính vì lẽ đó mà bất cứ yếu tố phong thủy nào cũng không nên bỏ qua.

     Bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những chuyên gia phong thủy để họ xem tủ bếp màu gì sẽ hợp với phong thủy nhà bếp của bạn.




     Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu: http://noithatphathuy.com/


NỘI THẤT PHÁT HUY 
Hotline: 0906 615 266 ( Mr. Phú )
              091 111 7493 (Mr. Hữu)
Add: 209 đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

0 nhận xét: