Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Lưu ý khi chọn tủ bếp chữ U


     Tủ bếp chữ U là sự lựa chọn của rất nhiều các gia đình hiện nay bởi khả năng tận dụng tối đa diện tích của nó trong việc lắp đặt các góc chức năng, nhất là những gia đình có diện tích bếp phải tính đến từng mét vuông. Tuy nhiên để quyết định có lựa chọn tủ bếp chữ U làm nội thất phòng bếp cho gia đình mình hay không thì người dùng cần lưu ý đến một vài điểm sau đây:

   * Ưu và nhược điểm trong thiết kế
     Tủ bếp chữ U được biết đến ưu điểm là cung cấp diện tích lưu trữ khá lớn cũng như mang đến bề mặt sử dụng mênh mông cho một không gian nhất định mà những tủ bếp hình dáng khác khó mà sánh được. Tủ có một lối vào duy nhất giúp người dùng dễ dàng sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng theo một không gian đã được quy hoạch sẵn trước đó.


     Tuy nhiên nhược điểm của tủ bếp chữ U trong khâu thiết kế chính là chi phí. Chi phí của nó so với những tủ bếp khác cao hơn khá nhiều. Thêm nữa, khi lựa chọn tủ bếp kiểu dáng này đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận sẽ sử dụng nó cả đời mà không thể thay đổi mẫu mã mới, bởi nếu thay đổi bắt buộc phải thi công lại toàn bộ không gian bếp. Do vậy, hãy chọn tủ bếp hình chữ U nếu như bạn là người thích sự ổn định và hãy chọn chất liệu vền đẹp để duy trì tính thẩm mỹ, bền vững của tủ trong thời gian dài sử dụng.

   * Lên ý tưởng cho các góc chức năng
     Sử dụng tủ bếp chữ U chính là sự tận dụng các góc chức năng một cách tối đa, do vậy bạn cần có ý tưởng trước về cách bố trí các góc này sao cho phù hợp.
     Đầu tiên chính là sự ước lượng diện tích cần sử dụng phù hợp với không gian bếp và chiều dài của tủ bếp làm sao cho phù hợp với diện tích của góc chức năng.
     Nếu bức tường đặt tủ bếp có cửa sổ, hãy lên ý tưởng cho việc đặt bồn rửa tại vị trí này giúp cho việc chuẩn bị nấu nướng thuận tiện hơn khi có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên.
     Còn với những góc tường kín gió thù hãy đặt bếp và máy hút mùi. Thường thì bếp sẽ được đặt vuông góc với cửa sổ để ánh sáng tự nhiên chiếu vào, hỗ trợ việc nấu nướng và mùi đồ ăn dễ dàng bay ra ngoài.


   * Tận dụng tối đa tính đối xứng
     Tính đối xứng nếu được đảm bảo sẽ giúp cho không gian bếp tăng tính thẩm mỹ. Đối với tủ bếp hình chữ U, người dùng có thể tận dụng tính đối xứng bằng cách thêm không gian làm việc, thêm chức năng lưu trữ ở những kệ góc, thêm bàn bar hiện đại chẳng hạn…

   * Lưu ý tính đồng bộ của không gian bếp
     Đồng bộ của không gian bếp chính là màu sắc, chất liệu không chỉ dùng cho tủ bếp chữ U mà còn là toàn bộ nội thất nhà bếp. Nhưng trước hết chúng ta cần quan tâm đến sự đồng bộ của tủ bếp, đó chính là chỉ nên chọn một loại chất liệu cũng như một màu sắc phù hợp để mang đến sự nổi bật, vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

     Lưu tâm đến những lưu ý trên sẽ giúp cho người dùng chọn được một tủ bếp chữ U ưng ý, tạo nên sự hài hòa cho không gian nhà bếp của mình.




     Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nội thất tại đây để có thêm mẫu mã khác nhé: http://noithatphathuy.com/


NỘI THẤT PHÁT HUY 
Hotline: 0906 615 266 ( Mr. Phú )
              091 111 7493 (Mr. Hữu)
Add: 209 đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

0 nhận xét: