Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Các bước lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp


     Các bước lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp:

   1. Bố trí tối ưu công năng:
     Khi thiết kế nội thất nhà chung cư trước tiên bạn cần bố trí tối ưu công năng, bao gồm khu vực tiếp khách, bếp, các phòng ngủ, phòng wc, lối giao thông, khu vực phơi phóng,… tất cả đều phải tích hợp hoàn hảo thuận tiện nhất cho sinh hoạt.


   2. Sự kết hợp hài hòa
     Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất nhà chung cư, bạn cần phải xác định rõ ý tưởng chủ đạo, phong cách trang trí, màu sắc, tông màu chủ đạo để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.

   3. Sự cân bằng
     Sự cân bằng của một căn phòng thể hiện ở việc sắp xếp nội thất dựa theo trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. Bạn không nên mua nội thất quá lớn nếu căn hộ nhỏ, hoặc căn hộ diện tích lớn nhưng bạn lại thích nội thất nhỏ xinh.

   4. Cân đối tỷ lệ màu sắc, nội thất
     Bạn cần có điểm nhấn riêng hoặc thay đổi một vài chi tiết để tạo nên nét riêng biệt cho từng không gian. Hãy cân nhắc nguyên tắc này khi bạn thiết kế nội thất nhà chung cư của mình.



   5. Đảm bảo sự nhịp điệu
     Theo nguyên tắc này, bạn phải bài trí, sắp đặt nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh việc thay đổi không gian, màu sắc, hình dáng đột ngột, gấp khúc.

   6. Tạo điểm nhấn
     Bạn có thể chọn một vị trí dễ nhìn nhất khi bước vào phòng hoặc vị trí thường được sử dụng nhiều để tạo điểm nhấn. Đó có thể là một chiếc ti vi màn hình lớn, một bức tranh theo trường phái trừu tượng treo ở phòng khách.

   7. Phù hợp với phong thủy
     Theo người Á Đông, phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người. Do vậy, hãy xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ để có phương án bố trí nội thất cho phù hợp. Và dĩ nhiên cần tránh những hướng xấu bạn nhé..



     Hy vọng những chia sẽ của Nội thất Phát Huy sẽ giúp bạn có thêm những có thêm được những thông tin bổ ích khi quyết định thiết kế nội thất nhà chung cư.


     Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nội thất: http://noithatphathuy.com/


NỘI THẤT PHÁT HUY 
Hotline: 0906 615 266 ( Mr. Phú )
              091 111 7493 (Mr. Hữu)
Add: 209 đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

0 nhận xét: