Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Cách vệ sinh tủ kệ bếp gỗ luôn sáng đẹp


     Như chúng đã biết bếp, tủ bếp là nơi được sử dụng nhiều nhất trong ngày với những hoạt động sinh hoạt gia đình, nấu nướng,… Vậy để làm sao có được một không gian bếp, tủ bếp luôn gọn gàng, vệ sinh và sáng đẹp như mới?

   1. Vệ sinh bề mặt tủ bếp gỗ
     Đối với những tủ bếp gỗ hiện đại ngày này thường sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp ( tủ bếp Acrylic, tủ bếp MFC,..) có bề mặt phẳng mịn đẹp mắt. Nhưng sau một thời gian sử dụng nó sẽ xuất hiện những vết ố vàng, mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng kem đánh răng và lau thật nhẹ nhàng, nếu không sẽ làm mất độ bóng của bề mặt gỗ.
     Còn những vết bẩn dính ở mặt tủ như dấu vân tay, dầu mỡ,… một giải pháp đơn giản là dùng nước xịt lên bề mặt bị bẩn và sau đó dùng khăn vải bông ẩm mềm lau khô luôn, điều này sẽ làm cho tủ sạch sẽ và không để lại các vết loang.
     Một cách khác, bạn có thể sử dụng một số dung dịch tẩy rửa loại nhẹ chuyên dùng cho vệ sinh nhà bếp, tủ bếp.
     Hay trong quá trình làm việc, bạn sơ ý làm trầy xước nhẹ bề mặt gỗ, có một giải pháp để xử lý nhanh vấn đề là sử dụng nền màu cùng với mặt sơn tủ bếp bôi lên bề mặt gỗ lấp đi màu gỗ bên dưới, sau đó dùng thuốc đánh móng tay không màu quét lên một lớp màu là được.


   2. Vệ sinh bên trong tủ bếp
     Trước khi làm vệ sinh bên trong tủ, bạn cần dọn sạch đồ bên trong và bắt đầu lau chùi từ mặt trên của hộc tủ. Rửa sạch bên trong tủ bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Nếu bên trong tủ có rất nhiều bụi bẩn và cặn bã, bạn nên hút bụi trước khi lau rửa. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô.

   3. Tạo sự thông thoáng cho tủ bếp
     Ngoài việc lắp đặt máy hút mùi, quạt thông gió bạn nên mở các cửa sổ để mùi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa. Ngoài ra, vào sáng sớm, bạn cũng nên mở cửa sổ cho thoáng phòng bếp. Bởi các hơi dầu mỡ sau khi ngưng tụ lên tường, bệ bếp và các đồ vật qua đêm sẽ sản sinh ra mùi khó chịu và chất độc. Trong lúc nấu nướng, bạn không nên đứng lâu trong nhà bếp, hãy thỉnh thoảng sang các gian phòng khác hoặc ra ngoài ban công để hít thở không khí trong lành.



   4. Khử mùi dầu mỡ, thức ăn
      – Đốt nến thơm (có bày bán rất nhiều trong siêu thị) trong khi nấu. Chú ý đặt gần nơi nấu ăn, tránh xa bình ga và thổi tắt sau khi rời phòng bếp.
      – 2 ngày đốt vỏ bưởi (đã phơi khô) 1 lần, khử mùi rất hiệu quả.
    – Lắp đặt máy hút mùi than hoạt tính (hãng Malloca,…), khử mùi tốt. Chỉ phải thay lớp than mới mỗi năm 1 lần.




     Hy vọng một số mẹo nhỏ trên sẽ làm cho bếp, tủ bếp nhà bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ.


     Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nội thất tại đây để có thêm mẫu mã khác nhé: http://noithatphathuy.com/


NỘI THẤT PHÁT HUY 
Hotline: 0906 615 266 ( Mr. Phú )
              091 111 7493 (Mr. Hữu)
Add: 209 đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

0 nhận xét: