Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Cách làm sạch tủ bếp, làm mới không gian đón Tết

   1. Tẩy những vết ố do ruồi làm bẩn 
     Gợi ý đơn giản là bạn hãy trộn bột gạo hay bột mì với dầu ăn. Trộn hỗn hợp cho đều, rồi đánh cho thật quánh đặc, thoa lên chỗ bẩn rồi chùi lại bằng nước sạch. Trên đồ gỗ cũng thường xuất hiện những vết dơ do vô ý gây ra như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang,… Bạn hãy cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng để mong chờ. 


   2. Lưu ý về cách bảo quản đồ gỗ 
     Thường xuyên lau chùi bụi bẩn, nếu sống ở khu vực nội thành cách tốt nhất là bạn nên đóng bớt các cửa sổ lại để ngăn ngừa khói bụi tràn vào làm bẩn đồ dùng nhà bạn. Thêm nữa, cần hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào đồ gỗ.
     Khi lau chùi đồ gỗ, bông gòn hay vải mềm là lựa chọn thích hợp nhất. Những loại vải cứng hơn vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên hiệu quả mang đến lại không cao mà còn khiến bạn tốn nhiều công sức.
     Mỗi tháng bạn nên dùng chất làm sạch gỗ dạng dung dịch xịt lên các vật dụng bằng gỗ trong nhà. Trước khi đồ gỗ có dấu hiệu ố bẩn, bạn hãy chủ động đánh bóng, chùi rửa là cách đánh bật vết bẩn hữu hiệu nhất.



     Không lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước đơn thuần của gỗ không cao. Sợ hóa chất làm hỏng đồ mà sử dụng nước là một phương pháp sai lệch rất dễ khiến đồ gỗ mau hư hỏng.
     Trường hợp mặt gỗ bị nứt, lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở. Cần chú ý đến nhiệt độ của phòng, quá cao hoặc thấp đều là nguyên nhân dẫn đến mặt gỗ bị rạn nứt.
     Khi đi mua đồ gỗ làm nội thất trong nhà, hãy chọn loại nào dễ lau chùi, chất liệu tốt để khi xử lý các vết bẩn bằng hóa chất thì màu sắc của nó vẫn không hề thay đổi. Ngoài ra để có gian bếp đẹp đẽ và sang trọng đón Tết mà không quá tốn kém, bạn chỉ cần thay đổi vài tiểu tiết hay trang trí nhỏ. Một vài gợi ý sau có thể hữu ích với bạn.

   3. Thay mới tay nắm tủ bếp
     Tay nắm có thể thay đổi hoàn toàn dáng vẻ bên ngoài của đồ gia dụng, tủ bếp cũng vậy. Hãy thay các tay nắm ngăn kéo hay cửa tủ ở bếp bằng các tay nắm chất liệu khác như đồng thiếc, mạ đồng, thủy tinh hay ni-ken. Cách này vừa nhanh, vừa dễ và làm gian bếp bạn trông như mới.

   4. Thay mới cửa tủ bếp
     Thay mới cửa tủ bếp bị hư hoặc chà nhám và sơn mới cửa tủ hiện có sẽ làm cho nhà bếp tươi đẹp hẳn lên. Kiểu cửa tủ bằng kính hoặc sơn bóng tạo vẻ đẹp mượt mà, hoặc bạn có thể bỏ bớt vài cánh cửa để hở kệ trưng bày những món đồ gia dụng đẹp nhất.


   5. Thay vòi nước 
     Kiểu dáng vòi nước ở bồn rửa ngày càng phong phú. Có loại vòi phun tháo rời, loại giấu xà bông hoặc cảm ứng, không cần vặn. Chất liệu và kiểu dáng cũng đa dạng, từ thông thường đến hiện đại, dễ dàng phối hợp với phong cách trang trí toàn gian bếp.

   6. Sơn màu sáng
     Tường hoặc tủ bếp có màu sơn sáng sẽ làm không gian bếp sáng bừng, có vẻ rộng rãi hơn và vì vậy trông… sang hơn. Màu sơn sáng phản chiếu ánh đèn và do đó che giấu bớt những khiếm khuyết như vết trầy xước, vết lõm hay mẻ ở tủ bếp cũ.


   7. Thay mới đèn
     Đèn chùm và đèn treo thả là những phụ kiện không những làm sáng nhà bếp mà còn cải thiện không gian. Những kiểu đèn thông thường dễ gây nhàm chán vì nhà nào cũng giống nhau, vì vậy thay mới đèn làm cho nhà bếp “cá tính” và tươi mới hơn.

   8. Trang trí tranh ảnh
     Tranh ảnh làm nổi bật bất cứ phòng nào trong nhà, kể cả bếp. Hãy mạnh dạn treo những bức tranh lớn, nó sẽ tạo ảo giác không gian rộng rãi hơn.


   9. Làm mới cửa sổ bếp
     Đừng để cửa sổ trống trải, nên chăm chút thêm, chẳng hạn thay màn cửa, sơn lại cửa, đặt thêm vài chậu hoa…

   10. Thay mới vật dụng hoặc thêm sắc màu cho bếp
     Thay mới chén đĩa ăn hay đĩa đựng trái cây lớn, hoặc khay đựng bình trà với nhiều hoa văn sặc sỡ để tạo vẻ khác biệt mới lạ. Ngoài ra, có thể thay mới vật dán trang trí tủ lạnh, dùng bộ xoong nồi nhiều màu sắc, sơn màu cho kệ tủ…

   11. Giấu bớt những vật dụng nhỏ
     Bếp trông thoáng đẹp hơn khi vật dụng được xếp ngăn nắp gọn gàng. Cất bớt đồ gia dụng bày bừa bãi trên bàn bếp như máy xay sinh tố, máy pha cà phê, máy nướng bánh mì…, là những vật dụng có thể lấy ra dễ dàng khi cần sử dụng. Ngoài ra việc trang bị thêm kệ hoặc ngăn kéo âm để đựng những dụng cụ nấu nướng hay gia vị cũng làm bếp sạch đẹp hơn.

   12. Thiết kế góc bàn ăn
     Thay mới vật trang trí giữa bàn ăn hoặc cắm thêm hoa tươi giúp bàn ăn trang nhã và lạ mắt.




     Quý khách có thể tham khảo thêm tại http://noithatphathuy.com/san-pham/noi-that-gia-dinh/ke-bep/

NỘI THẤT PHÁT HUY 
Hotline: 0906 615 266 ( Mr. Phú )
              0938 574 974 (Mr. Hữu)
Add: 209 đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

0 nhận xét: